Monday, April 2, 2012

Bridal Nail Art


เจ้าสาวในยุคปัจจุบันเริ่มให้ความสำคัญกับการตกแต่งเล็บให้สวยงามมากขึ้น การตกแต่งเล็บถือเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่ง ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยไปกว่าชุดเจ้าสาว ร้องเท้า หรือเครื่องประดับต่างๆ ที่ถูกเลือกสรรมาใช้ในงานแต่งงานของคุณ ฉะนั้น เจ้าสาวไม่ควรละเลยความสวยงามของนิ้วมือ และเล็บที่จะต้องดูแลพิเศษ สำหรับคำคืนที่พิเศษ เพราะแขกที่มาร่วมงานส่วนใหญ่คงต้องคอยจ้องมองแหวนที่นิ้วนางข้างซ้ายของเจ้าสาวเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งนั่นก็จะเป็นโอกาสที่เจ้าสาวจะได้อวดนิ้วมือที่ถูกตกแต่งมาอย่างสวยงาม ให้แขกทั้งงานได้ชื่นชมด้วยค่ะ  ดังนั้น นิ้วมือของเจ้าสาวจึงสำคัญไม่น้อยไปกว่าสิ่งใดเลย


ลักษณะหรือเทรนด์ของการตกแต่งเล็บ เจ้าสาวในวันแต่งงานช่วงปี 2012 จะมีการดีไซด์หรือใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในเล็บเพิ่มขึ้น ถ้าเจ้าสาวเล็บสั้นหรือเล็บไม่สวยก็สามารถต่อเล็บให้ยาวและสวยงามขึ้นได้ อาจแต่งด้วยการทาเล็บแบบฝรั่งเศส พร้อมประดับด้วยชุดตกแต่งสำหรับเล็บรูปดอกไม้หรืออื่นๆ หรือจะประดับด้วยเพชรเทียม พลอยเทียม ก็สามารถทำได้เต็มที่
แต่คุณเจ้าสาวควรระลึกไว้เสมอนะค่ะว่า สำหรับงานแต่งงานที่ค่อนข้างเป็นทางการ และมีผู้ใหญ่มาร่วมงานเยอะ การแต่งเล็บไม่ควรให้โดดเด่นจนเกินงาม ควรจะทำให้ไปในทิศทางเดียวกับชุดเจ้าสาว โดยเฉพาะสีของเล็บเจ้าสาว ทางที่ดีควรเป็นสีโทนธรรมชาติ เช่นขาว ครีม เนื้อ หรือสีเดียวกับชุด แต่เราสามารถทำให้สวยสะดุดตาได้ด้วยรูปร่าง ลักษณะ และของประดับตกแต่งบนเล็บค่ะ ส่วนถ้าเป็นงานแต่งงานที่ไม่เป็นทางการ เป็นงานที่เลี้ยงฉลองกันในหมู่เพื่อนฝูงแขกผู้ใหญ่มีน้อย เจ้าสาวก็สามารถแต่งเล็บได้เต็มที่ค่ะ
**เจ้าสาวบางท่านอาจจะเลือกที่จะทาสีเล็บหรือตกแต่งเล็บให้มีลักษณะที่แตกต่าง หรือตรงข้ามไปจากชุดเจ้าสาวเลยก็ได้ค่ะ





 โทนสีเล็บของเจ้าสาวที่จะทาหรือเพ้นท์เล็บ ทำในวันหมั้นหรือวันแต่งงาน แนะนำว่าไม่ควรที่จะลืมให้ความสำคัญ เพราะอาจเป็นห่วงแต่เรื่องแต่งหน้า และ แบบทรงผมเจ้าสาว จนมองข้ามมือและเล็บไป เพราะไม่เหมือนเป็นวันปรกติทั่วไป ที่เราสามารถเลือกสีหรือลายเล็บได้ตามใจชอบ เป็นวันที่เราจะเป็นคนสำคัญ โดดเด่น และต้องยกมือไหว้แขกที่มาร่วมงานเกือบตลอดวัน เป็นเป้าสายตาที่สุด ในวันแต่งงานของตัวเอง การเลือกสีหรือลายเล็บของเจ้าสาวที่จะทาหรือเพ้นท์ ขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญดังต่อไปนี้

สีผิวของเจ้าสาว น่าจะเป็นข้อที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ ของการเลือกโทนสีเล็บ เพราะสีผิวเป็นส่วนที่ชัดเจน และเป็นส่วนที่ตัดหรือดูกลมกลืนกับสีของเล็บที่สุด หลักการเบื้องต้นของการเลือกโทนสีทาเล็บสำหรับเจ้าสาว


-เจ้าสาวเป็นคนผิวขาวมาก ให้เลือกสีโทนแดงออกชมพู

-เจ้าสาวเป็นคนผิวขาวปานกลาง ให้เลือกโทนแดงเข้ม หรือ สีไวน์

-เจ้าสาวเป็นคนผิวสีแทน ให้เลือกสีโทนส้มแดง น้ำตาล

-เจ้าสาวเป็นคนผิวคล้ำ ให้เลือกสีโทนแดงสด ม่วงเข้ม หรือ สีเงิน

บุคลิก เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เจ้าสาว ควรที่จะต้องคำนึงถึง การเลือกโทนสีของเล็บด้วย จะมีประโยชน์อะไรถ้าเราเลือกลายหรือสีเล็บตามคำแนะนำ แต่เมื่อเจ้าสาวทำไปแล้ว ขัดกับบุคลิกตัวเอง หรือไม่มีความมั่นใจ เพราะไม่ใช่บุคลิกของตัวเอง ถ้าเป็นเจ้าสาวบุคลิกดูเปรี้ยวๆ ชอบสีเล็บสไตล์สดใส แต่ต้องมาทาสีเล็บหวานๆ ทำให้รู้สึกขัดกับบุคลิกของตัวเอง ทำให้เคอะเขินไม่มั่นใจ นั่นอาจทำให้เกิดข้อเสียมากกว่าข้อดี **ดังนั้นสิ่งสำคัญควรหาสีทาเล็บหรือ ลายเพ้นท์เล็บของเจ้าสาว ที่ดูเหมาะกับโอกาส และเลือกให้เข้าบุคลิกของตัวเอง ในวันแต่งงาน น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคุณค่ะ