Wednesday, April 4, 2012

Wedding Gloves for Bride


เจ้าสาวหลายท่านมีเหตุผลที่ต่างกันไป ในการเลือกชุดแแต่งงาน เครื่องประดับ สำหรับเจ้าสาวที่หลงไหลในการสวมถุงมือเจ้าสาวในวันแต่งงานอาจต้องการให้ดูหรูหรา และสง่างามเหมือนเจ้าหญิง บางท่านใส่เพื่อทำตามประเพณีหรือพิธีการ เช่นการเข้าโบสถ์ตามศาสนาคริสต์ แต่ในการสวมถุงมือนั้น มีประโยชน์อย่างหนึ่งที่เราควรทราบ คือ ถุงมือช่วยซับเหงื่อที่มือของเจ้าสาว หรือป้องกันไม่ให้ความมันบริเวณนิ้วมือของเจ้าสาวไปสัมผัสกับชุดเจ้าสาวโดยตรง เพราะความมันจะทำให้ชุดเจ้าสาวเสียหายได้ 

ข้อควรรู้เกี่ยวกับถุงมือเจ้าสาว

การวัดขนาดของถุงมือเจ้าสาวจะวัดได้จากจำนวนกระดุม หรือวัดจากความยาวเป็นนิ้ว ความยาวของถุงมือ จะเป็นตัวกำหนดด้วยอีกว่าควรจะนำไปใส่กับชุดแค่งงานแบบไหน โดยทั่วไปถุงมือที่ใช้สำหรับสวมสำหรับชุดแต่งงาน มี 3 แบบตามความยาวถุงมือ ดังนี้

แบบที่ 1-ถุงมือเจ้าสาวที่มีความยาวระดับข้อมือ (Wrist Length) 
ถุงมือเจ้าสาวแบบนี้มีความยาวระดับข้อมือหรืออาจจะสั้นกว่าหรือเลยข้อมือ เล็กน้อย โดยปกติยาวประมาณ 8-9 นิ้ว   ( 2 เม็ดกระดุม) ถ้าเจ้าสาวคนไหนอยากจะสวมถุงมือแต่ว่าอยากให้ถุงมือยาวคลุมแขนก็เลือกใช้แบบ นี้ได้ ถุงมือแบบนี้เหมาะกับชุดแต่งงานที่มีแขนยาว แม้ว้าถุงมือแบบนี้จะดูเป็นทางการน้อยกว่า เพราะค่อนข้างดูเรียบง่ายแต่ก็ยังทำให้ผู้ที่สวมใส่ดูสง่างามได้เช่นกันค่ะ 

 
แบบที่ 2-ถุงมือเจ้าสาวที่มีความยาวระดับข้อศอก (Elbow Length)
ถุงมือ
เจ้าสาวแบบนี้มีระดับความยาวประมาณข้อศอกอาจจะสูงกว่าหรือสั้นกว่า ข้อศอกเล็กน้อย โดยทั่วไปยาวประมาณ 18-19 นิ้ว (หรือ 12 เม็ดกระดุม)เหมาะกับชุดแต่งงานที่มีแขนสั้น และถุงมือแบบนี้จะทำให้แขนช่วงบนกลายเป็นจุดเด่น

 
แบบที่ 3-ถุงมือเจ้าสาวที่มีความยาวมากที่สุด Opera (Opera Length)
ถุงมือแบบนี้มีระดับความยาวมากที่สุดและเป็นทางการที่สุด ความยาวจะอยู่ประมาณรักแร้ โดยทั่วไปยาวประมาณ 27-29 นิ้ว (หรือ 16 เม็ดกระดุม) ถุงมือแบบนี้เหมาะกับการแต่งงานที่เป็นทางการ และเหมาะสำหรับชุดแต่งงานที่ไม่มีแขน หรือเกาะอก และถุงมือแบบนี้ยังช่วยให้คุณเจ้าสาว ไม่รู้สึกโล่งหรือโป๊จนเกินไป ในกรณีที่ใส่ชุดเปิดใหล่ หรือเกาะอก ชุดที่เน้นโชว์ช่วงคอค่ะ

 
**สำหรับเจ้าสาวที่ต้องการใส่ถุงมือแต่อาจไม่ถนัดนักหากต้องหยิบจับสิ่งของ ถุงมือเจ้าสาวจึงถูกออกแบบ มาเพื่อเจ้าสาวที่ชอบความสะดวกสบาย โดยการเปิดช่วงนิ้วมือเพื่อให้สะดวกมากขึ้น
ถึงแม้ว่าถุงมือจะทำให้เจ้าสาวดูหรูหรา และสง่างามขึ้นก็ตาม แต่ขอให้เจ้าสาวจำไว้เสมอว่าอย่าปล่อยให้ถุงมือ เด่นกว่าชุดแต่งงานของคุณโดยเด็ดขาด และสิ่งสำคัญคือเลือกถุงมือที่เข้ากับชุดเจ้าสาวของคุณทั้งสี และเนื้อผ้าด้วยนะคะ เพราะงานแต่งงานคุณเป็นคนสำคัญที่สุดค่ะ เพียงเท่านี้คุณก็เป็นเจ้าสาวในแบบที่คุณใฝ่ฝันได้ไม่ยาก...