Friday, June 15, 2012

Wedding Dress Trends 2013


อัพเดท 5 เทรนด์ชุดแต่งงานมาแรงในปี 2013
 1. Colors
ปี 2013 ที่จะถึงนี้ เจ้าสาวคงไม่ต้องเลือกสวมใส่ชุดแต่งงานเฉพาะสีขาว หรือสีงาช้างอีกต่อไป เพราะเหล่าดีไซเนอร์ชั้นนำระดับโลกต่างพร้อมใจกันออกแบบชุดแต่งงานสำหรับปี 2013 โดยเลือกใช้เนื้อผ้าที่มีสีสัน ไม่ว่าจะเป็นสีแดง หรือสีฟ้า และมีหลากหลายรูปแบบหลากสไตล์ ดูมีเสน่ห์ให้สาวๆ เลือกสวมใส่มากขึ้น ทั้งฝั่งของ Vera Wang และ Oscar de la Renta ที่ได้เปิดตัว Collection Spring 2013 เมื่อเร็ว ๆ นี้ คอลเลคชั่นนี้เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว 




2. Portrait Backs
จุดเด่นของชุดเจ้าสาวไม่ใช่แค่ด้านหน้าเท่านั้นที่สำคัญ ในปี 2013 เหล่าดีไซเนอร์ให้ความสำคัญกับความสวยงามด้านหลังของชุดเจ้าสาวมากขึ้น โดยการใช้ผ้าลูกไม้ที่มีความสวยงาม ความบางเบาของผ้าจะเผยให้เห็นผิวเนียนนุ่มด้านหลังเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับเจ้าสาวมากขึ้น แต่ก็ไม่มากจนเกินไป ดูสวยงามโดดเด่นมากขึ้นเช่นฝั่งของแบรนด์ Amsale และ Reem Acra ที่มีจุดเด่นตรงด้านหลังชัดเจน  






 
3. Peplums
ฤดูกาล 2013 นี้ รันเวย์เต็มไปชุดแต่งงานที่ออกแบบรูปลักษณ์แปลกใหม่ ออกแบบโดยการเพิ่มเติม ปกปิดหรืออำพรางรูปร่าง ออกแบบชุดแต่งงานเป็นแบบ Peplums ที่เรารู้จักกันดีในการช่วยเพิ่มจุดเด่นตรงสะโพก แต่ปกปิดหน้าท้อง ให้ว่าที่เจ้าสาวที่สวมใส่ดูมีรูปร่างสมส่วนมากขึ้น การดึงเอา Peplums มาช่วยในการออกแบบชุดแต่งงานนี้ อย่างเช่นฝั่งของ Angel Sanchez, Alfred Angelo และ Amsale ที่ออกแบบเป็นคอลเลกชันสำหรับฤดูใบไม้ผลิ ปี 2013 ของพวกเขาเช่นกัน







 
4. Lace Nouveau
การออกแบบชุดแต่งงานให้กับเจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน ยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับบรรดาดีไซเนอร์จนถึงปี 2013 ที่จะมาถึงนี้ เหล่าดีไซเนอร์ชั้นนำยังคงนิยมใช้ผ้าลูกไม้ฝรั่งเศส ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล และให้อารมณ์สุดแสนโรแมนติกดังเจ้าหญิง ที่ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ก็ยังคงได้รับความนิยมตลอดมา ถือเป็นชุดแต่งงานที่สมบูรณ์แบบสำหรับเจ้าสาวที่ต้องการความหรูหรา และคลาสสิก โดยฝั่งของแบรนด์ดังอย่าง Monique Lhuillier ที่เป็นหนึ่งในแฟนพันธุ์แท้ผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสก็ยังคงนำมาใช้ในคอลเลคชั่นปีหน้านี้ค่ะ







 
5. Transformers
ชุดแต่งงานใหม่ล่าสุดสำหรับฤดูใบไม้ผลิ 2013 ชุดแต่งงานแบบ Transformers ชุดเจ้าสาวที่มีมากกว่าหนึ่งชิ้นในชุดเดียว งานแต่งงานที่มีพิธีการซับซ้อนเจ้าสาวอาจต้องมีชุดแต่งงานมากกว่าหนึ่งชุด ซึ่งเป็นการสิ้นเปลือง และเสียเวลาหากต้องลงทุนกับชุดเจ้าสาวมากเกินไป เหล่าดีไซเนอร์จึงได้ออกแบบชุดแต่งงานที่สามารถ ถอดชิ้นส่วนออกได้ ชุดเจ้าสาวที่ตอบสนองทุกความต้องการของเจ้าสาวในปัจจุบัน เจ้าสาวจะได้ชุดแต่งงานสองชุดเท่ากับการซื้อชุดแต่งงานหนึ่งชุดเท่านั้น พิธีแบบเป็นทางการเจ้าสาวแลดูสวยงามเพรียบพร้อมในชุดแต่งงานยาว หลังจากเสร็จพิธี เพียงแค่ถอดกระโปรงด้านนอกก็จะได้ชุดแต่งงานสั้นเซ็กซี่ ที่พร้อมเต้นรำกับงานเลี้ยงในตอนเย็นทันที กับดีไซเนอร์ชั้นนำอย่างแบรนด์ Oscar de la Renta, Reem Acra, และ Vera Wang




 
ที่มา : Arabiaweddings.com