Friday, December 14, 2012

Chirstmas wedding ideas


เข้าสู่ช่วงปลายปีทีไร เราก็มีเรื่องให้ฉลองกันอีกแล้ว กับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง หลายๆ ท่านคงกำลังวางแผนไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวอยู่ใช่ไหมละค่ะ ในระหว่างรอ ยังมีอีกเทศกาลหนึ่งที่ถึงแม้ไม่ใช่วันสำคัญของไทยเราโดยตรง แต่เราก็ให้ความสำคัญกับวันนี้อยู่ไม่น้อย การเฉลิมฉลองในวันคริสต์มาส  Christmas หรือ X’Mas ซึ่งตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี การเฉลิมฉลองนั้นเพื่อความรักที่พระเจ้ามีต่อมนุษย์โลก โดยส่งบุตรชาย คือ "พระเยซู" ลงมาเกิดเป็นมนุษย์เพื่อช่วยไถ่บาป และช่วยให้มนุษย์รอดพ้นจากการทำชั่วนั่นเอง ดังนั้นในวันนี้ถือเป็นวันที่มีความหมายสำคัญชาวคริสต์ทั่วโลก หากเอ่ยถึงวันคริสมาสนั้น เราก็จะนึกถึงซานตาครอส ต้นคริสต์มาส กล่องของขวัญ ถุงเท้า ต้นฮอลลี่มีความหมายถึง การมีชีวิตอยู่ชั่วนิรันดร์  และดอก Poinsettia ซึ่งเราจะเห็นสิ่งต่างๆ เหล่านี้ถูกนำมาประดับประดาบ้านเรื่อน สถานที่ต่างๆ ในวันคริสต์มาสนั่นเอง วันนี้เราจะนำทุกท่านมารู้จักสีประจำวันคริสมาสกันค่ะ 

สีแดง: เป็นสีของผลฮอลลี่ หรือซานตาครอส เป็นสีของเดือนธันวาคม ที่แสดงถึงความตื่นเต้น และหากเป็นสัญลักษณ์ตามศาสนา สีแดงจะหมายถึง ไฟ, เลือด และความโอบอ้อมอารี
สีเขียว: เป็นสีของต้นไม้ สัญลักษณ์ของธรรมชาตื หมายถึงความอ่อนเยาว์และความหวังที่จะมีชีวิตเป็นนิรันดร์ เปรียบได้กับว่าเทศกาลคริสต์มาสคือเทศกาลแห่งความหวัง
สีขาว: เป็นสีของหิมะ และเป็นสัญลักษณ์ทางศาสนา คือแสงสว่าง ความบริสุทธิ์ ความสุข และความรุ่งเรือง สีขาวนี้จะปรากฎบนเสื้อคลุมนางฟ้า, เคราและชายเสื้อของซานตาครอส
สีทอง: เป็นสีของเทียนและดวงดาว เป็นสัญลักษณ์ของแสงอาทิตย์และความสว่างไสว

ในต่างประเทศมีบ่าวสาวหลายคู่ที่จัดงานแต่งงานในวันคริสต์มาส และใช้ธีมสีสันของวันคริสต์มาสในการจัดงาน จะสวยงามแค่ใน เรามีมาฝากกันค่ะ ใครที่มีฤกษ์แต่งงานในวันนี้ ธีมคริสต์มาสเป็นอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ  ^^