Friday, December 9, 2011

7 เทรนด์ชุดเจ้าสาวที่มาแรงที่สุดปี 2012

สำหรับปี 2012 ที่กำลังจะมาถึงนี้ หลายแบรนด์และดีไซเนอร์ชื่อดังซึ่งต่างก็เป็นระดับ Fashion Trendsetter ของวงการ ต่างก็ออกคอลเลคชั่นใหม่ๆกัน สร้างกระแสให้กับวงการชุดแต่งงานไม่น้อยทีเดียว วันนี้ เราขอรวบรวม 7 เทรนด์ใหม่ล่าสุดของแฟชั่นชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาวใหม่ๆบนเวทีแฟชั่นวีคต้อนรับปี 2012 กันค่ะ
1. Sheer fabrics & Multi-layered
แฟชั่นผ้าบางพลิ้วสร้างความอ่อนหวาน และดูสวยงามในยามเคลื่อนไหว Vera Wang ประสบความสำเร็จอย่างมากใน Collection ล่าสุด กับการวางผ้าแบบ Multi-layered โดยใช้ผ้าลักษณะ sheer fabric คือเน้นผ้าที่มีเนื้อบางเบา เน้นงานวางผ้าให้มีมิติ เพื่อให้เจ้าสาวดูมีความทันสมัย และมีรสนิยม

หรือผลงานล่าสุดของ Monique Lhuillier ที่ใช้การวางผ้าที่ซับซ้อน สร้างเอกลักษณ์ให้กับเจ้าสาวยุคใหม่
2. Sleeves
ชุดเจ้าสาวแบบมีแขน ทั้งแบบแขนสั้น หรือแขนยาว ในคอนเซปต์ more is more คือซับซ้อนแต่เก๋ไก๋เหนือความคาดหมาย อย่างสไตล์ชุดของเจ้าหญิงเคท (Kate Middleton) ที่ออกแบบโดย Sarah Burton ดีไซเนอร์ในเครือ Alexander Mcqueen เป็นชุดที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับว่าที่เจ้าสาวจำนวนไม่น้อยกับชุดในสไตล์เจ้าหญิง แขนยาวคอตั้งผ้าลูกไม้ ช่วงบนปักมุกและคริสตัลแวววาวประดับประดาดูหรูหราสง่างามรับกับกระโปรงทรงบอลกาวน์ 

หรืออย่างเช่นชุดมีแขนลูกไม้ของ Pronovias by Ellie Saab ดีไซเนอร์คนดัง คอลเลคชั่น Spring 2012 สวยงามและชวนฝันในสไตล์ชุดมีแขนสุดหรู

3. Cool cover-ups 
ชุดเจ้าสาวแบบมีเสื้อคลุม หรือคาร์ดิแกนแบบถอดได้ อาจเป็นเสื้อคลุมจากผ้าลูกไม้หรือผ้าบางเบาก็ได้ที่นำมาสวมทับชุดวิวาห์ตัวในไว้ ทำให้รวมสองอารมณ์เข้าไว้ในชุดเดียว อย่างชุดของ Alma Novia by Rosa Clara ที่ตัดเย็บชุดด้วยผ้าออร์แกนซ่าจับเดรปอกดูเรียบ เก๋ แต่เมื่อสวมทับด้วยเสื้อคาร์ดิแกนลูกไม้แบบเปิดไหล่สุดหรู ก็กลายเป็นเจ้าสาวแนวหวานขึ้นมาในพริบตา

4. Different Color
ชุดแต่งงานไม่จำเป็นต้องเป็นสีขาวเท่านั้น แต่คุณยังสามารถเลือกสีที่แตกต่างในแนววินเทจ (Vintage Look) ได้ด้วย เช่น โทนสีทอง สีแชมเปญ สีเบจ เช่นงานแฟชั่น Spring 2012 Bridal Collection ของ Vera Wang ที่ใช้ตัดเย็บและตกแต่งด้วยผ้าTulle และไหมออร์กันดี้สีทองแชมเปญทั้งชุด ดูสวยแปลกตาและหรูหราไม่เหมือนใครเลยทีเดียว
รวมไปถึงสีสันสดใสในโทนพาสเทล อย่างสีชมพู ฟ้า เหลือง เช่นชุดเจ้าสาวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของ Atelier Aimee ห้องเสื้อที่นิยมชุดแต่งงานแนววินเทจสีสัน ที่ปีนี้ตั้งใจใช้สีเขียวพาสเทลเป็นธีม สร้างความแปลกใหม่ไม่จำเจให้วงการแฟชั่นชุดเจ้าสาว

5. Bold Straps
ชุดเจ้าสาวสไตล์ที่มี Neckline คือแบบมีคอ ไม่ว่าจะเป็นชุดคอเหลี่ยมที่ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสมดุลให้เจ้าสาวสะโพกใหญ่ ซึ่งจะช่วยให้ลำตัวดูเพรียวมากขึ้น เช่นสไตล์ชุดใหม่ของ Pronovias ที่วางสายผ้าลูกไม้เป็นแขน และตัดเย็บใส่รายละเอียดทั้งชุดด้วยผ้าลูกไม้ผสมผ้าTulle หรือแนวชุดคอวีที่ช่วยให้รูปร่างเจ้าสาวดูสูงเพรียวมากยิ่งขึ้น ตัดเย็บด้วยผ้าลูกไม้เนื้อหนาลายละเอียดในสไตล์หางปลา ด้านหลังทิ้งชายยาว เหมาะมากกับเจ้าสาวที่มีเอว และสะโพกผาย

6. Short Skirts
ชุดเจ้าสาวในแบบกระโปรงสั้น ด้วยความยาวหลากหลายที่คุณสามารถเลือกได้ทั้งแบบยาวคลุมเข่า หรือสั้นเหนือเข่า อย่างชุดเจ้าสาวของ Marchesa ดีไซน์ที่มากระโปรงสั้นทันสมัยในทรงต่างๆ ใช้ลูกเล่นด้วยเนื้อผ้าพลิ้วไหวอย่างผ้า Tulle หรือไหมชีฟอง ผสมกับลูกไม้เนื้อละเอียด เหมาะกับงานแต่งงานที่ไม่เป็นทางการนัก ในบรรยากาศสบายๆ outdoor อย่างในสวน หรือริมทะเล

7. Couture flowers
ชุดแต่งงานที่ตกแต่งด้วยผ้าทีมีลวดลายดอกไม้ดูโดดเด่น ทำด้วยผ้าที่มีน้ำหนักอย่างผ้าไหมพิมพ์ลายเป็นดอกไม้ผลิบาน หรืองานตกแต่งด้วยดอกไม้ไม่ว่าจะอยู่ในบริเวณช่วงอก หรือบนกระโปรง อย่างชุดเจ้าสาว Collection 2012 สดๆจากรันเวย์ของ Oscar de la Renta สื่อถึงความเป็นผู้หญิงเอาซะมากๆ กับคอนเซปต์ Flower is a symbol of innocence

หากคุณเป็นเจ้าสาวสมัยใหม่ที่ตามกระแสแฟชั่นอยู่ไม่น้อย เทรนด์ชุดเหล่านี้คงเป็นไอเดียดีๆในการเลือกสรรชุดแต่งงานที่เหมาะสม และควรคู่กับวันสำคัญที่สุดของคุณ