Thursday, January 10, 2013

Pantone Color of the Year for 2013


เป็นประจำทุกปีที่บริษัทแพนโทน ผู้นำในวงการสีระดับโลก จะออกมาคาดการณ์เทรนด์สีสำหรับทุกปี ในปี 2013 นี้ บริษัทแพนโทนได้คัดเลือกให้สีเขียวมรกต "Emerald Green" เป็นสีที่จะมีอิทธิพลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ในวงการต่างๆ ตั้งแต่วงการแฟชั่น ตกแต่งบ้าน ความสวยความงาม เรียกได้ว่ามีผลต่อทุกวงการออกแบบทั่วโลก โดยสีที่ถูกเลือกในปีนี้เป็นสีที่ตัดกับสีส้ม “Tangerine Tango” ในปี 2012 อย่างสิ้นเชิง โดยผู้บริหารของแพนโทนได้ให้ความเห็นว่า สีเขียว "Emerald Green" เป็นสีที่มีความ โดดเด่น และเฉิดฉาย อยู่ในประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เป็นสีที่ให้ความรู้สึกกระจ่างจัด กระปรี้กระเปร่า และมีชีวิตชีวา ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับโลกยุคใหม่ในปัจจุบันที่มีความสลับซับซ้อน เป็นสีที่สามารถนำไปปรับใช้ในทุกวงการออกแบบทั่วโลกเลยทีเดียว
สีเขียว มรกต" หรือ Emerald Green ให้ความรู้สึกหรูหรา และประณีต โดยมักจะถูกเชื่อมโยงกับอัญมณีมีค่า จึงถูกนำมาใช้ในคอลเลกชั่นสำหรับ Spring/Summer 2013 ของแบรนด์ดังต่างๆ เช่น Zac Posen, Oscar de la Renta, Burberry, Vera Wang, Michael Kors


สีเขียวเป็นสีที่พบเห็นได้มากที่สุดในธรรมชาติ และดวงตาของมนุษย์นั้นเห็นสีเขียวได้ชัดเจนกว่าสีอื่นๆ ในประวัติศาสตร์สี เขียวมรกต เป็นสีที่เปล่งประกาย และสร้างความตราตรึงใจ อีกทั้งมรกตยังเป็นสัญลักษณ์ของสุขภาพ และอายุที่ยืนยาว สามารถปรับให้เข้าได้กับโทนสีอื่นๆ ได้ง่าย และยังเปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่ เราจึงไม่แปลกที่วงการแฟชั่นชุดแต่งงาน และการออกแบบการตกแต่งงานแต่งงานในปีนี้ สีเขียวมรกตจะเข้ามามีอิทธิพลกับเหล่าดีไซเนอร์แน่นอน มาชมไอเดียสำหรับงานแต่งงานโทนสีนี้กันค่ะ