Friday, February 24, 2012

เลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่าง "เพิ่มความสวยเด่นให้เจ้าสาว"




ชุดแต่งงานแบบไหนเป็นชุดแต่งงานในฝันของคุณ


เลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่าง "เพิ่มความสวยเด่นให้เจ้าสาว"

การเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่างสามารถเพิ่มความสวย เด่นให้เจ้าสาวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการเลือกชุดแต่งงาน ให้เหมาะกับรูปร่าง ก็ยังจะสร้างความมั่นใจให้กับคุณผู้หญิงได้อย่างเต็มร้อย เพราะในงานแต่งงานแต่ละงานเจ้าสาวมักจะ เป็นจุดที่ถูกสนใจมากที่สุด ฉะนั้นหากคุณเจ้าสาว เลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่างก็จะเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น

วันนี้เรานำวิธีการเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่างมาช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับเจ้าสาว เพราะเจ้าสาวแต่ละคนมักจะมีรูปร่าง และรูปทรงที่ไม่เหมือนกันในการออกแบบชุดแต่งงานก็ย่อมแตกต่างกันไปด้วยและเพื่อให้การเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่างคุณก็ต้องเลือกทรงของชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่างคุณด้วย มาชมกันเลยค่ะ

 1. ทรงบอลกาวน์ (Ball Gown)


โครงสร้างของชุดนี้มีลักษณะรัดรูปช่วงเอวให้เล็กโดยเส้นเอวอาจอยู่ที่เอวจริงหรือตัดเผื่อลงมาอีกนิดก็ได้แต่ถ้าเป็นรูปตัววี จะช่วยให้ลำตัวดูยาวขึ้นตัวกระโปรงบานพองฟูรอบตัว ชุดประเภทนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวรูปร่างสูง เอวหนาสะโพกใหญ่ เพราะว่าใส่แล้วจะทำให้ดูมีเอวมากขึ้น

2. ทรงปริ๊นเซส (Princess)


โครงสร้างของชุดนี้มาจากพื้นฐานของทรงเอไลน์ ช่วงบนเข้ารูปแล้วค่อยบานผายออก ในส่วนกระโปรงบานแบบสุ่ม ไม่จำเป็นต้องพองฟูแบบบอลกาวน์อาจจะเน้นให้พองเฉพาะ ช่วงหลังก็ได้ ชุดนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ผอมสูงจะใส่ สวยที่สุด เพราะทรงนี้จะมีช่วงปลายกระโปรงยาวมากเป็นพิเศษจึงไม่เหมาะกับเจ้าสาวตัวเล็ก

3. ทรงเอไลน์ (A-line)


กระโปรงทรงเอไลน์เป็นกระโปรงที่บานน้อยๆ ไม่มีจีบรูดแล้วค่อยๆ บานออกตั้งแต่เอวสะโพกลงไป ใส่แล้วช่วยพลางส่วน บกพร่องของสะโพก และช่วงขาได้ จึงทำให้ทรงนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวทุกรูปร่าง โดยเฉพาะคุณเจ้าสาวที่ไม่ค่อยสูง ทรงนี้จะช่วยทำให้สวยสง่างามได้ยิ่งขึ้น

4. ทรงเมอร์เมด (Mermaid)


 เป็นทรงที่พัฒนามาจากทรงเอไลน์ คือ ตัวเสื้อเข้ารูปแต่จะมีช่วงบานต่ำกว่า คือเริ่มบานตั้งแต่ปลายนิ้วมือลงไป เป็นชุดที่โชว์ช่วงอก เอว และสะโพก อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีรูปร่างสูงโปร่งมิฉะนั้นช่วงคิดของกระโปรง อาจจะทำให้คุณดูเตี้ยลงไปถนัดตา

5. ทรงสลิปเดรส (Slip Dress)


เจ้าสาวที่ชอบชุดแนวเรียบและมั่นใจในรูปร่างควรลองสวมชุดที่มีโครงสร้างแบบสลิปเดรส แนบเนื้อนี้เหมือนกระโปรง ชั้นในเต็มตัว เหมาะสำหรับเจ้าสาวแนวโมเดิร์นที่ไม่ชอบความซับซ้อนของตัวชุดมากนักแต่ต้องมั่นใจในรูปร่างว่าตัวคุณ หุ่นดีสมส่วน เพราะชุดนี้เน้นรูปร่างชัดเจนมากค่ะ

6. ทรงเอ็มไพร์ (Empire)


เอ็มไพร์เป็นชุดที่มีทรงลักษณะขอบเอวสูง ซึ่งต่อกระโปรงตั้งแต่ใต้อกลงไปแล้วปล่อยชายบานเล็กน้อยอาจจะเป็นกระ โปรงเข้ารูปหรือเอบานก็ได้ ชุดทรงนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวรูปร่างเล็กที่มีหน้าอกน้อยจะทำให้คุณดูสูงโปร่ง แต่ถ้าอกใหญ่ อาจดูล้นเกินเพราะทรงนี้จะทำให้ดูอวบอิ่มขึ้นค่ะ

7. ทรงเชท (Sheath)


ด้วยทรงของชุดที่ตรงและทิ้งตัวลงมาอย่างหลวมๆ ตั้งแต่ช่วงบนทำให้ไม่เน้นรูปร่างแถมยังช่วยปิดบังปัญหาเรื่องต้นขา ได้อย่างมิดชิด แบบของชุดเป็นทรงตรง ไม่มีขอบเอว และไม่รัดรูปมากนัก ภาพรวมของชุดแบบนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของผ้า และหุ่นของผู้สวมใส่ เหมาะกับเจ้าสาวสูงเพรียวร่างเล็ก แต่เจ้าสาวที่สะโพกใหญ่ควรหลีกเลี่ยง เพราะใส่แล้วอาจทำให้ คุณดูมีหน้าท้องได้ ต้องระวังในการเลือก เพราะวันพิเศษอย่างนี้มีแค่ครั้งเดียวค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก forwardmail ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต